Thiết lập máy in không dây vào Windows 10 PC

Việc thêm một máy in không dây vào Windows 10 PC cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần kết nối máy tính và máy in không dây với cùng một mạng Wi-Fi để thêm máy in vào Windows 10 PC.

Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem cách thêm một máy in không dây vào Windows 10 PC.

Thêm máy in không dây vào máy tính chạy Windows 10

Bước 1: Như đã chỉ ra ở trên, cả PC Windows 10 cũng như máy in không dây của bạn phải nằm trên cùng một mạng Wi-Fi. Vì vậy, bạn cần kết nối máy in với mạng Wi-Fi của mình.

  • Quy trình kết nối máy in không dây với mạng Wi-Fi phụ thuộc vào nhà sản xuất máy in và kiểu máy in.
  • Chẳng hạn trên máy in HP cần nhấn nút không dây trên máy in, nhấn nút WPS trên modem và sau đó nhấn nút OK trên máy in để kết nối máy in với mạng Wi-Fi. Quá trình này ít nhiều giống nhau trên hầu hết các máy in khác.
  • Nếu bạn sở hữu máy in có màn hình cảm ứng, máy in của bạn có thể có tùy chọn trong cài đặt để kết nối với mạng Wi-Fi. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in của bạn để có hướng dẫn từng bước.
  • Một khi máy in được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn, nó sẽ hiển thị địa chỉ của nó mà bạn cũng có thể sử dụng để thêm máy in vào Windows 10 PC.

Bước 2: Bước tiếp theo là đảm bảo rằng PC của bạn cũng được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấp vào biểu tượng mạng không dây trong hệ thống.

Bước 3: Giờ đây, máy in và PC của bạn nằm trên cùng một mạng, mở ứng dụng Cài đặt và điều hướng đến Thiết bị > Máy in & Máy quét .

Bước 4: Nhấp vào tùy chọn Thêm máy in hoặc máy quét để bắt đầu quét máy in và quét được kết nối, bao gồm máy quét và máy in không dây.

Trong một khoảng thời gian, máy tính của bạn sẽ phát hiện ra máy in không dây của bạn. Nếu PC của bạn không phát hiện được máy in, hãy kiểm tra trạng thái máy in, đảm bảo rằng máy in được bật. Một lần nữa, kiểm tra xem máy in có được kết nối không dây với mạng Wi-Fi của bạn không.

LƯU Ý 1: Nếu Windows 10 không phát hiện thấy máy in của bạn, hãy nhấp vào Máy in không được liệt kê liên kết để mở hộp thoại Thêm máy in. Ở đây, Thêm máy in bằng địa chỉ TCP / IP hoặc tên máy chủ , nhấp vào nút Tiếp theo , rồi nhập địa chỉ IP của máy in mà bạn có thể thấy trên màn hình máy in để giúp Windows 10 kết nối máy in của bạn.

LƯU Ý 2: Nếu bạn gặp sự cố với máy in, vui lòng sử dụng trình gỡ rối máy in chính thức cho Windows 10 .

Bài viết liên quan: 2 cách kiểm tra mực in máy in HP trong Windows 10

Bước 5: Khi Windows 10 phát hiện và liệt kê máy in không dây của bạn, hãy nhấp vào mục nhập máy in để xem nút Thêm thiết bị . Nhấp vào nút Thêm thiết bị để thêm máy in của bạn vào Windows 10 PC.

Bạn sẽ thấy thông báo “Sẵn sàng” ngay bên dưới tên máy in khi máy in đã sẵn sàng để sử dụng từ PC Windows 10 của bạn.

Bước 6: Thử in một cái gì đó từ máy tính Windows 10 của bạn ngay bây giờ. Máy in không dây của bạn bây giờ sẽ xuất hiện trong danh sách máy in. Chọn máy in không dây của bạn và sau đó nhấp vào nút In để in không dây.

Hy vọng chia sẻ này của hệ thống Vdotrading chúng tôi có ích cho mọi người!

Vdotrading là công ty chuyên về các dịch vụ CNTT với tất cả các sản phẩm phần cứng máy chủ, máy trạm chính hãng, các linh phụ kiện ổ cứng, Ram, CPU,.. mới nhất, các phần mềm bản quyền chính hãng về ảo hóa, hệ điều hành, phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm quản lý văn phòng,…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về địa chỉ: Hệ thống Vdotrading